สามารถกดลงทะเบียนรับประกันภัยได้ที่นี่ -> คลิก
ขั้นตอนการเคลม
การเรียกร้องผลประโยชน์ และค่าสินไหมชดเชยอื่น ๆ
ขั้นตอนที่ 1
- สำหรับประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล แจ้งอุบัติเหตุที่หมายเลข 02-308-9300 ต่อ 2897 จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30- 17.00 น.
- สำหรับประกันภัยอัคคีภัยบ้าน แจ้งอุบัติเหตุที่หมายเลข 1519 จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30- 17.00 น.
หมายเหตุ : หากสูญเสียหรือความเสียหาย มีอันต้องเข้าสำรวจโดยบริษัทฯ หรือบริษัทสำรวจตรวจสอบและประเมินวินาศภัย บริษัทฯ จะมอบหมาย ภายใน 1 วัน หลังจากรับแจ้ง ทั้งนี้ ผู้เอาประกันภัยจะได้รับใบติดต่อและบันทึกเหตุการณ์ หลังการสำรวจทุกครั้ง
ขั้นตอนที่ 2
ส่งเอกสารที่ทางบริษัทฯ กำหนดให้ครบถ้วน
ขั้นตอนที่ 3
บริษัทฯ ตรวจสอบความคุ้มครองตามกรมธรรม์ เมื่อได้รับเอกสารครบถ้วนถูกต้อง บริษัทฯ ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมภายใน 15 วัน
เอกสารประกอบเรียกร้องค่าสินไหม สำหรับประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล
- แบบเรียกร้องค่าสินไหมอุบัติเหตุส่วนบุคคล
- สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย และหรือ
ผู้มีสิทธิเรียกร้อง หรือผู้รับประโยชน์
- สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ
(กรณีกระทำการแทน)
- สำเนาทะเบียนบ้านผู้เอาประกันภัย และหรือผู้มีสิทธิ
เรียกร้อง หรือผู้รับประโยชน์
- สำเนาบันทึกประจำวัน (กรณีมีเหตุต้องบันทึก
ตามกฎหมาย)
- สำเนาหน้าบัญชีธนาคารผู้เอาประกันภัย (สำหรับ
รับโอนเงินค่าสินไหม
เอกสารประกอบเรียกร้องค่าสินไหม สำหรับประกันภัยอัคคีภัยบ้าน
ประเภทบุคคล
- แบบเรียกร้องความเสียหายต่อทรัพย์สิน
- สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย
และหรือผู้มีสิทธิเรียกร้องหรือผู้รับผลประโยชน์
- สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ
(กรณีกระทำการแทน)
- สำเนาบัตรทะเบียนบ้านผู้เอาประกันภัย
- สำเนาโฉนดที่ดินและหรือสำเนาทะเบียนบ้าน
สถานที่ตั้งทรัพย์สิน
- เอกสารแสดงราคาและรายการทรัพย์สินที่เสียหาย
- รูปภาพบริเวณสถานที่เกิดเหตุและทรัพย์สินที่เสียหาย
- สำเนาบันทึกประจำวันตำรวจ
(กรณีมีเหตุต้องบันทึกตามกฎหมาย)
- สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร
(สำหรับการโอนเงินค่าสินไหม)
- เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามแต่กรณี
ประเภทนิติบุคคล
- แบบเรียกร้องความเสียหายต่อทรัพย์สิน
- สำเนาบัตรประชาชนกรรมการผู้มีอำนาจ (ทุกราย)
- สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ
(กรณีกระทำการแทน)
- สำเนาทะเบียนบ้านกรรมการผู้มีอำนาจ
- สำเนาหนังสือจดทะเบียนบริษัทฯ
(นายทะเบียนออกให้ไม่เกิน 6 เดือน)
- สำเนาโฉนดที่ดินและหรือสำเนาทะเบียนบ้าน
สถานที่ตั้งทรัพย์สิน
- รูปภาพบริเวณสถานที่เกิดเหตุและทรัพย์สินที่เสียหาย
- เอกสารแสดงราคาและรายการทรัพย์สินที่เสียหาย
- สำเนาบันทึกประจำวันตำรวจ
(กรณีมีเหตุต้องบันทึกตามกฎหมาย)
- สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร
(สำหรับการโอนเงินค่าสินไหม)
- เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามแต่กรณี
เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามแต่กรณีดังนี้
กรณีเสียชีวิต
- สำเนาใบมรณบัตร
- สำเนาหนังสือรับรองการตาย
- ใบชันสูตรพลิกศพ (ด้านหน้า-หลัง)
และหรือใบตรวจศพ
- สำเนาทะเบียนบ้านผู้เอาประกันภัย (ประทับตาย)
กรณีสูญเสียอวัยวะ / ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง
- ใบรับรองแพทย์ และหรือเอกสารทางการแพทย์
- ใบตรวจการประเมิน หรือสรุปความเห็นทาง
การแพทย์ต่อการตรวจร่างกาย
- เอกสารรับรองความพิการ (ถ้ามี)
- รูปภาพ แสดงการสูญเสียอวัยวะ
หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง
กรณีเรียกร้องค่ารักษาพยาบาล
- ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ (ตัวจริง)
- ใบรับรองแพทย์และหรือเอกสารทางการแพทย์
แสดงการรักษาฯ
การจัดส่งเอกสาร
ท่านสามารถติดต่อสอบถามการเรียกร้องค่าสินไหม และส่งเอกสารได้ที่ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ฝ่ายพิจารณา สินไหมทั่วไป (Non-Motor Claims Underwriting) หรือศูนย์บริการลูกค้า ธนชาตประกันภัย ทุกสาขา
บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน)
เลขที่ 999/1 เดอะไนน์ทาวเวอร์ ถนนพระราม 9 แขวงพัฒนาการ
เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
โทร. 02-308-9300 โทรสาร 02-308-9287