ลูกค้าธนชาตประกันภัยรับฟรี! 2 ความคุ้มครอง ประกันภัยอุบัติเหตุสุขใจสงกรานต์

สามารถกดลงทะเบียนรับประกันภัยได้ที่นี่ -> คลิก

ขั้นตอนการเคลม

การเรียกร้องผลประโยชน์ และค่าสินไหมชดเชยอื่น ๆ

ขั้นตอนที่ 1

  • สำหรับประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล แจ้งอุบัติเหตุที่หมายเลข 02-308-9300 ต่อ 2897 จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30- 17.00 น.
  • สำหรับประกันภัยอัคคีภัยบ้าน แจ้งอุบัติเหตุที่หมายเลข 1519 จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30- 17.00 น.

หมายเหตุ : หากสูญเสียหรือความเสียหาย มีอันต้องเข้าสำรวจโดยบริษัทฯ หรือบริษัทสำรวจตรวจสอบและประเมินวินาศภัย บริษัทฯ จะมอบหมาย ภายใน 1 วัน หลังจากรับแจ้ง ทั้งนี้ ผู้เอาประกันภัยจะได้รับใบติดต่อและบันทึกเหตุการณ์ หลังการสำรวจทุกครั้ง

ขั้นตอนที่ 2

ส่งเอกสารที่ทางบริษัทฯ กำหนดให้ครบถ้วน

ขั้นตอนที่ 3

บริษัทฯ ตรวจสอบความคุ้มครองตามกรมธรรม์ เมื่อได้รับเอกสารครบถ้วนถูกต้อง บริษัทฯ ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมภายใน 15 วัน

เอกสารประกอบเรียกร้องค่าสินไหม สำหรับประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล

  • แบบเรียกร้องค่าสินไหมอุบัติเหตุส่วนบุคคล
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย และหรือ
    ผู้มีสิทธิเรียกร้อง หรือผู้รับประโยชน์
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ
    (กรณีกระทำการแทน)
  • สำเนาทะเบียนบ้านผู้เอาประกันภัย และหรือผู้มีสิทธิ
    เรียกร้อง หรือผู้รับประโยชน์
  • สำเนาบันทึกประจำวัน (กรณีมีเหตุต้องบันทึก
    ตามกฎหมาย)
  • สำเนาหน้าบัญชีธนาคารผู้เอาประกันภัย (สำหรับ
    รับโอนเงินค่าสินไหม

เอกสารประกอบเรียกร้องค่าสินไหม สำหรับประกันภัยอัคคีภัยบ้าน

ประเภทบุคคล

  • แบบเรียกร้องความเสียหายต่อทรัพย์สิน
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย
    และหรือผู้มีสิทธิเรียกร้องหรือผู้รับผลประโยชน์
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ
    (กรณีกระทำการแทน)
  • สำเนาบัตรทะเบียนบ้านผู้เอาประกันภัย
  • สำเนาโฉนดที่ดินและหรือสำเนาทะเบียนบ้าน
    สถานที่ตั้งทรัพย์สิน
  • เอกสารแสดงราคาและรายการทรัพย์สินที่เสียหาย
  • รูปภาพบริเวณสถานที่เกิดเหตุและทรัพย์สินที่เสียหาย
  • สำเนาบันทึกประจำวันตำรวจ
    (กรณีมีเหตุต้องบันทึกตามกฎหมาย)
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร
    (สำหรับการโอนเงินค่าสินไหม)
  • เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามแต่กรณี

ประเภทนิติบุคคล

  • แบบเรียกร้องความเสียหายต่อทรัพย์สิน
  • สำเนาบัตรประชาชนกรรมการผู้มีอำนาจ (ทุกราย)
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ
    (กรณีกระทำการแทน)
  • สำเนาทะเบียนบ้านกรรมการผู้มีอำนาจ
  • สำเนาหนังสือจดทะเบียนบริษัทฯ
    (นายทะเบียนออกให้ไม่เกิน 6 เดือน)
  • สำเนาโฉนดที่ดินและหรือสำเนาทะเบียนบ้าน
    สถานที่ตั้งทรัพย์สิน
  • รูปภาพบริเวณสถานที่เกิดเหตุและทรัพย์สินที่เสียหาย
  • เอกสารแสดงราคาและรายการทรัพย์สินที่เสียหาย
  • สำเนาบันทึกประจำวันตำรวจ
    (กรณีมีเหตุต้องบันทึกตามกฎหมาย)
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร
    (สำหรับการโอนเงินค่าสินไหม)
  • เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามแต่กรณี

เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามแต่กรณีดังนี้

กรณีเสียชีวิต

  • สำเนาใบมรณบัตร
  • สำเนาหนังสือรับรองการตาย
  • ใบชันสูตรพลิกศพ (ด้านหน้า-หลัง)
    และหรือใบตรวจศพ
  • สำเนาทะเบียนบ้านผู้เอาประกันภัย (ประทับตาย)

กรณีสูญเสียอวัยวะ / ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง

  • ใบรับรองแพทย์ และหรือเอกสารทางการแพทย์
  • ใบตรวจการประเมิน หรือสรุปความเห็นทาง
    การแพทย์ต่อการตรวจร่างกาย
  • เอกสารรับรองความพิการ (ถ้ามี)
  • รูปภาพ แสดงการสูญเสียอวัยวะ
    หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง

กรณีเรียกร้องค่ารักษาพยาบาล

  • ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ (ตัวจริง)
  • ใบรับรองแพทย์และหรือเอกสารทางการแพทย์
    แสดงการรักษาฯ

การจัดส่งเอกสาร

ท่านสามารถติดต่อสอบถามการเรียกร้องค่าสินไหม และส่งเอกสารได้ที่ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ฝ่ายพิจารณา สินไหมทั่วไป (Non-Motor Claims Underwriting) หรือศูนย์บริการลูกค้า ธนชาตประกันภัย ทุกสาขา

บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน)
เลขที่ 999/1 เดอะไนน์ทาวเวอร์ ถนนพระราม 9 แขวงพัฒนาการ
เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
โทร. 02-308-9300 โทรสาร 02-308-9287

บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน)

999/1 เดอะไนน์ทาวเวอร์ ถนนพระราม 9
แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250

1519

 

www.thanachartinsurance.co.th