ประเด็นสำคัญ | กิจกรรม | ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
Labor practices | กำหนดนโยบายในการปฏิบัติด้านแรงงาน เพื่อเป็นแม่บทในการสร้างแนวปฏิบัติอย่างเป็นมาตรฐาน ส่งเสริมความเท่าเทียมด้านแรงงานตลอดห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจในหลากหลายมิติ | ระยะสั้น 2565-2567 กำหนดนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ระยะยาว 2568-2570 ปรับปรุงระเบียบแนวปฏิบัติให้สอดคล้องกับนโยบาย และขยายแนวคิดและกิจกรรมต่างๆ ไปยังพันธมิตรในห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจ Voice of Employee (VOE) |
บริษัทฯ มุ่งมั่นในการกำหนด นโยบายด้านแรงงาน เพื่อเป็นแนวทางมาตรฐานในการบริหารและปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย ข้อบังคับ และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงานอย่างเคร่งครัด
ในกระบวนการ สรรหาและคัดเลือกพนักงาน บริษัทฯ ดำเนินการด้วย ความเป็นธรรม โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้บุคลากรที่มี ความรู้ ความสามารถ และเหมาะสมกับตำแหน่งงาน ทั้งนี้ บริษัทฯ ยึดมั่นในหลักการ โอกาสที่เท่าเทียม โดยเปิดรับสมัครพนักงานโดยไม่จำกัด เชื้อชาติ ภาษา ศาสนา หรือเพศ เพื่อส่งเสริมความหลากหลายและครอบคลุมในองค์กร
นอกจากนี้ ข้อมูลของผู้สมัครจะถูกเก็บรักษาอย่างเป็นความลับ ตลอดกระบวนการสรรหาและคัดเลือก เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวและสร้างความมั่นใจให้กับผู้สมัครทุกคน
บริษัทฯ ได้ประกาศใช้นโยบายนี้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เพื่อให้แนวทางด้านแรงงานเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดในการบริหารทรัพยากรบุคคล (เอกสารแนบ: นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล)
บริษัทฯ จัดพิธี ทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาส เทศกาลปีใหม่ เทศกาลสงกรานต์ และวันสำคัญทางศาสนาอื่นๆ เพื่อส่งเสริมให้พนักงานได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นสิริมงคล ตามขนบธรรมเนียมของพุทธศาสนิกชน และสร้างบรรยากาศแห่งความสุขและความปรองดองในองค์กร
บริษัทฯ ได้ดำเนินการ ปรับปรุงห้องละหมาด เพื่อให้พนักงานที่นับถือศาสนาอิสลามสามารถประกอบศาสนกิจได้อย่างสะดวกและถูกต้องตามหลักศาสนา โดยเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 บริเวณ ชั้น 2 ของอาคารสำนักงาน
ภายในห้องละหมาดมีการจัดเตรียม สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบถ้วนและเหมาะสม ได้แก่
การปรับปรุงครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการส่งเสริม ความเท่าเทียมและการอยู่ร่วมกันอย่างเคารพในความหลากหลายทางศาสนา เพื่อให้พนักงานทุกคนสามารถปฏิบัติศาสนกิจได้อย่างสะดวกสบายภายในสถานที่ทำงาน
บริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา การกำหนดวันหยุดทางศาสนา สำหรับพนักงานที่นับถือศาสนาอิสลามและศาสนาคริสต์ เพื่อให้สามารถเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนาได้โดยไม่ต้องใช้วันลาหยุด ทั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางในการส่งเสริม ความเท่าเทียมและเคารพในความหลากหลายทางศาสนา ภายในองค์กร
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพของพนักงานทุกคน โดยตระหนักดีว่า พนักงานที่มีความสามารถ ความตั้งใจ และความผูกพันต่อองค์กร เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์และพันธกิจ
บริษัทฯ มี กระบวนการประเมินผลการดูแลสวัสดิการที่ชัดเจนและโปร่งใส โดยใช้มาตรฐานเดียวกันในทุกหน่วยงาน แบ่งการประเมินออกเป็น ระดับบุคคล ทีมงาน และผู้บริหาร พร้อมกำหนด เป้าหมายหลักที่สอดคล้องกับแผนบริหารงานบุคคลเพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานได้รับการดูแลด้านสวัสดิการอย่างเหมาะสม และมีคุณภาพชีวิตที่ดี
การวัดผล Voice of Employee (VoE) ถูกนำมาใช้เป็นกลไกสำคัญในการเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงความคิดเห็น เสนอแนะ และสะท้อนความพึงพอใจในการทำงาน ซึ่งช่วยให้บริษัทฯ เข้าใจถึง ความต้องการและความคาดหวังของพนักงานในแต่ละกลุ่ม และนำข้อมูลที่ได้รับมาพัฒนาแนวทางเสริมสร้าง ความผูกพันและความพึงพอใจของพนักงาน ให้เชื่อมโยงไปสู่ ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่สำคัญ
แนวทางการดูแลพนักงานและติดตามผล
บริษัทฯ ได้ดำเนินการวัดผล Voice of Employee อย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปี พ.ศ. 2566 มีพนักงานเข้าร่วมการประเมินถึง 98% และได้คะแนน Engagement 76% และ Enablement 78% ซึ่งสะท้อนถึง ระดับความพึงพอใจและการมีส่วนร่วมของพนักงานที่อยู่ในเกณฑ์สูง ทั้งนี้ บริษัทฯ จะยังคงพัฒนาและปรับปรุงแนวทางการดูแลพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้าง สภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีและสนับสนุนให้พนักงานเติบโตไปพร้อมกับองค์กร
บริษัทฯ ได้นำผลการประเมิน Voice of Employee (VoE) มาวิเคราะห์เพื่อระบุประเด็นที่ต้องปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนิน กิจกรรมเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรเป็นประจำทุกเดือน ตัวอย่างเช่น กิจกรรม TNI Mingle ซึ่งจัดขึ้นเพื่อ ส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างสายงานต่างๆ และ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงาน ช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ กิจกรรมได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับผลสำรวจ VoE เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของพนักงานได้อย่างตรงจุด
ทุกความคิดเห็นมีความหมาย – เปลี่ยน Feedback เป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์ เพื่อเสริมสร้างความผูกพันอย่างตรงจุด
ซึ่งมีการนำผลประเมิน VOE ข้อที่ต้องปรับปรุง/พัฒนา มาจัดกิจกรรมทุกเดือน เช่น Collaboration ได้มีการจัดกิจกรรม TNI Mingle เพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกับสายงานอื่น และส่งเสริมให้พนักงานรู้จักกันมากขึ้น ตามภาพตัวอย่าง ดังนี้
ในปี พ.ศ. 2567 บริษัทฯ มีกำหนดดำเนินการประเมิน Voice of Employee (VoE) อีกครั้งใน ไตรมาสที่ 3 เพื่อ ติดตามระดับความพึงพอใจของพนักงาน และเปิดช่องทางการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผลการประเมินจะถูกนำไปใช้เป็นแนวทางในการ พัฒนาและปรับปรุงการบริหารงานบุคคลและสวัสดิการของพนักงาน ให้เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานในแต่ละกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมของแต่ละภูมิภาค รวมถึง การทำนุบำรุงพุทธศาสนาและเคารพในความเชื่อของคนไทยทุกเชื้อชาติ เพื่อสะท้อนถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมและส่งเสริมความภาคภูมิใจในรากเหง้าทางประเพณีของท้องถิ่น
บริษัทฯ สนับสนุนให้ พนักงานในสาขาภูมิภาคมีส่วนร่วมในกิจกรรมสำคัญของแต่ละพื้นที่ ได้แก่
การมีส่วนร่วมในเทศกาลและประเพณีเหล่านี้ ไม่เพียงช่วย รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีให้คงอยู่ แต่ยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กร พนักงาน และชุมชนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งเป็นแนวทางสำคัญในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของ ความเคารพและการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน
บริษัทฯ มุ่งมั่นในการ ส่งเสริมความเท่าเทียม และ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ผ่านการสนับสนุน การจ้างงานผู้พิการ อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับ มูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดโอกาสให้ผู้พิการมีรายได้ที่มั่นคง พึ่งพาตนเองได้ และสามารถเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานที่พึงได้รับ
ในปี พ.ศ. 2566 บริษัทฯ ได้ทำสัญญาจ้างเหมาบริการกับ ผู้พิการจำนวน 7 คน ภายใต้โครงการ ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน โดยมีบทบาทสำคัญในการ รณรงค์และให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ผ่านกิจกรรมต่างๆ ได้แก่:
การจ้างงานผู้พิการนี้ไม่เพียงช่วยให้พวกเขา มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ยังช่วยให้สังคมได้รับ ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนน ผ่าน มุมมองของผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนเป้าหมายด้าน ความยั่งยืนของบริษัทฯ ในการสร้าง สังคมที่ปลอดภัยและเท่าเทียมสำหรับทุกคน
ประเด็นสำคัญ | กิจกรรม | ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
Human rights | กำหนดนโยบายด้านมนุษยชนสำหรับองค์กร ออกแนวปฏิบัติด้านมนุษยชนสำหรับพนักงาน ผู้บริหาร | ระยะสั้น 2565-2567 กำหนดนโยบายด้านมนุษยชน ดำเนินการการตรวจสอบสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน (HRDD) เปิดช่องทางการแจ้งเบาะแส (whistle Blow) สำหรับการละเมิด ออกแนวปฏิบัติสำหรับการเยียวยาหากเกิดการละเมิด ระยะยาว 2568-2570 ทบกวนความเข้าใจและกระตุ้นให้เกิดการปฏิบัติตามแนวปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ทบทวน HRDD ทุกๆ ปี |
บริษัทฯ ได้กำหนด นโยบายด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อเป็นแนวทางให้ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคน ถือปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ บริษัทฯ ตระหนักดีว่าการเคารพ สิทธิมนุษยชนเป็นหนึ่งใน ความรับผิดชอบที่สำคัญ ในการดำเนินธุรกิจ
เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยง การละเมิดสิทธิมนุษยชน ที่อาจส่งผลกระทบต่อ ผู้มีส่วนได้เสีย บริษัทฯ จึงมุ่งมั่น ปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานของประเทศ กฎหมายแรงงานสากล และมาตรฐานสากลด้านสิทธิมนุษยชน อย่างเคร่งครัด โดยยึดถือแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ รวมถึงปฏิบัติตามตราสารและแนวทางสิทธิมนุษยชนระดับนานาชาติ เช่น
นโยบายฉบับนี้ถือเป็น กรอบแนวทางสำคัญ ที่ช่วยให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เป็นไปอย่าง รับผิดชอบ โปร่งใส และเคารพในหลักสิทธิมนุษยชน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกกระบวนการดำเนินงานของบริษัทฯ ไม่ละเมิดสิทธิของผู้มีส่วนได้เสีย และสอดคล้องกับมาตรฐานสากลด้านสิทธิมนุษยชน
ธนชาตประกันภัยจัดอบรมหลักสูตร "ดำเนินการตรวจสอบสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน" (Human Rights Due Diligence - HRDD) ตามหลักการชี้แนะว่าด้วยธุรกิจและสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ (United Nations Guiding Principles on Business and Human Rights - UNGPs) เพื่อแสดง จุดยืนที่ชัดเจนในการส่งเสริมและปกป้องสิทธิมนุษยชน
การอบรมนี้จัดขึ้นโดย มูลนิธิเพื่อสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ (Thailand Productive Institute) มีเป้าหมายเพื่อให้ พนักงานทุกระดับ ได้รับความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึง ความสำคัญของการบริหารจัดการด้านสิทธิมนุษยชน อย่างถูกต้องตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ ผู้เข้ารับการอบรมยังสามารถนำ แนวทาง HRDD ไปประยุกต์ใช้ในการกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติงานขององค์กร เพื่อให้การ ตรวจสอบสถานะด้านสิทธิมนุษยชนเป็นไปอย่างรอบด้าน โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ
บริษัทฯ ดำเนินการ จัดทำ HRDD แล้วเสร็จเมื่อเดือนธันวาคม 2567 ซึ่งช่วยสนับสนุนให้การดำเนินงานขององค์กรสอดคล้องกับหลักสิทธิมนุษยชนระดับสากล และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การเปิดช่องทางรับแจ้งข้อมูลและข้อร้องเรียน เพื่อให้ พนักงานและผู้มีส่วนได้เสียทั้งภายในและภายนอกองค์กร สามารถแจ้งเบาะแสหรือร้องเรียนเกี่ยวกับ การกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย จรรยาบรรณองค์กร การทุจริตคอร์รัปชัน การละเมิดสิทธิ หรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ขัดต่อกฎหมายหรือไม่ก็ตาม
ข้อร้องเรียนทั้งหมดจะถูกส่งไปยัง คณะทำงานรับข้อร้องเรียน เพื่อตรวจสอบและดำเนินการตามกระบวนการสืบสวนอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม ทั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความคุ้มครองผู้ร้องเรียนหรือผู้แจ้งเบาะแส โดยเฉพาะกรณีที่มาจากพนักงาน เพื่อส่งเสริม มาตรฐานทางจริยธรรมและพฤติกรรมที่เหมาะสมในองค์กร และเป็นแนวทางป้องกันพฤติกรรมที่ไม่สอดคล้องกับค่านิยมขององค์กร
บริษัทฯ ได้จัดให้มีช่องทางการรับแจ้งข้อร้องเรียนที่สะดวกและเข้าถึงได้ ดังนี้
ช่องทางเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ พนักงานและผู้มีส่วนได้เสียสามารถแจ้งข้อร้องเรียนได้อย่างปลอดภัย มั่นใจว่าได้รับการพิจารณาอย่างเป็นธรรม และได้รับการดำเนินการแก้ไขอย่างเหมาะสม
ประเด็นสำคัญ | กิจกรรม | ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
Customer relationship management | ขับเคลื่อนการดำเนินการตามนโยบายการบริหารจัดการด้านการปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม มุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าตลอดวงจรชีวิตของลูกค้า ปฏิบัติตามนโยบายความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลตามมาตรฐานสากล ตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) | พนักงานทุกคน ทุกระดับ เข้ารับการอบรมนโยบายฯ NPS Score พนักงานทุกคน ทุกระดับ เข้ารับการอบรมนโยบายฯ และสอบผ่าน 100% |
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และบริการ โดยมุ่งเน้นการคุ้มครอง สิทธิและประโยชน์ของลูกค้าและคู่ค้า เป็นหลัก ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้กำหนด หลักเกณฑ์และระบบบริหารจัดการการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ภายใต้ กรอบนโยบายด้านสิทธิมนุษยชน และแนวปฏิบัติของสหประชาชาติว่าด้วย ธุรกิจและสิทธิมนุษยชน (United Nations Guiding Principles on Business and Human Rights - UNGPs)
บริษัทฯ ยึดมั่นและปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ลูกค้าได้รับ ข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้อง โปร่งใส และเป็นธรรม ตลอดจน นำเทคโนโลยีและนวัตกรรม มาพัฒนาการดำเนินงานด้านประกันภัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายให้กับลูกค้า
เพื่อให้กระบวนการขายผลิตภัณฑ์และการให้บริการด้านประกันภัยเป็นไปอย่างโปร่งใสและสอดคล้องกับมาตรฐานสากล บริษัทฯ จึงกำหนด แนวทางการกำกับดูแล และนำ นวัตกรรมการให้บริการ มาใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า โดยมุ่งเน้น ความสะดวก รวดเร็ว และการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ที่ครบถ้วน
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การดูแลลูกค้าอย่างเป็นธรรมและโปร่งใส โดยได้ประกาศใช้นโยบาย “การบริหารจัดการด้านการปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม” (Market Conduct) ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2565 เพื่อเป็นแนวทางกำกับดูแล ตัวแทนและนายหน้าประกันภัย รวมถึงเป็น หลักเกณฑ์สำคัญที่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกระดับต้องยึดถือเป็นส่วนหนึ่งของ วัฒนธรรมองค์กร
เป้าหมายของนโยบายนี้คือ เพื่อให้ประชาชนและผู้เอาประกันภัยได้รับบริการที่มีคุณภาพจากบริษัทประกันภัยและคนกลางประกันภัย บริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างมาตรฐานการให้บริการที่ โปร่งใส เป็นธรรม และให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนถูกต้อง
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ประกาศใช้ "คู่มือจรรยาบรรณ" ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติสำหรับบุคลากรทุกระดับ เพื่อให้ดำเนินงานด้วย คุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต และความโปร่งใส สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยมีการออก ประกาศรอบทบทวนประจำปี พ.ศ. 2565 เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566
บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า การยึดมั่นในหลักจรรยาบรรณและการให้บริการอย่างเป็นธรรม จะเป็น ปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ ส่งเสริม ความเชื่อมั่นจากสังคม และสะท้อนถึง ภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร ในฐานะบริษัทประกันภัยที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าในทุกขั้นตอน ไม่เพียงแต่ให้บริการหลังการขายที่มีคุณภาพ แต่ยังมุ่งเน้น การรักษาสิทธิและเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้า ผ่านสิทธิพิเศษและกิจกรรมต่างๆ
เพื่อสร้างความพึงพอใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ พันธมิตรทางธุรกิจ จัดสรร สิทธิพิเศษ (Privilege) ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่เหมาะสมกับ ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละกลุ่มผ่าน ช่องทาง Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารโดยตรงที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อเสนอพิเศษและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
การดำเนินงานนี้สะท้อนถึง ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีตลอดวงจรชีวิตของลูกค้า เพื่อให้ทุกการใช้บริการเป็นมากกว่าการประกันภัย แต่เป็น ความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนและสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าในระยะยาว
บริษัทฯ ร่วมมือกับ พันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อมอบสิทธิพิเศษและประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้า โดยนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย อาทิ:
ความร่วมมือเหล่านี้สะท้อนถึง ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการมอบบริการและสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีและคุ้มค่ามากกว่าการทำประกันภัยเพียงอย่างเดียว
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การพัฒนาช่องทางการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าได้รับ ประสบการณ์ที่มีคุณภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมด้านประกันภัย การแจ้งเคลม หรือการติดต่อขอรับบริการผ่านช่องทางที่หลากหลาย
1. ขยายช่องทางบริการให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว
2. ช่องทางรับเรื่องร้องเรียนผ่าน Care Center
3. เปิดช่องทางรับเรื่องผ่าน Social Media อย่างครอบคลุม
การพัฒนา ช่องทางบริการและการรับเรื่องร้องเรียน สะท้อนถึง ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการ ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า ให้ได้รับ บริการที่สะดวก รวดเร็ว และโปร่งใส พร้อมรองรับทุกความต้องการและแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การช่วยเหลือลูกค้าในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น อุทกภัย (น้ำท่วม) โดยดำเนินมาตรการช่วยเหลืออย่างครบวงจร ทั้งในช่วงก่อนเกิดภัย ระหว่างเกิดภัย และหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองและการดูแลที่ดีที่สุด
1. มาตรการช่วยเหลือก่อนเกิดภัย
แจ้งเตือนภัยล่วงหน้า ให้กับลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ของบริษัทฯให้ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางป้องกันความเสียหาย ที่อาจเกิดขึ้นจากภัยพิบัติ จัดเตรียมจุดจอดรถหนีน้ำท่วม สำหรับลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ เพื่อช่วยลดความเสียหายจากน้ำท่วม
2. มาตรการช่วยเหลือระหว่างเกิดภัย
ให้บริการรถยกฟรี สำหรับลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจทุกประเภท เพื่อช่วยนำรถยนต์ออกจากพื้นที่น้ำท่วม จัดทีมเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุและให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
3. มาตรการช่วยเหลือหลังภัยพิบัติ
ประสานงานกับอู่รถยนต์และศูนย์บริการที่เชี่ยวชาญในการซ่อมแซมรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ซึ่งมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศให้บริการทำความสะอาดรถยนต์ จากอู่และศูนย์ซ่อม เพื่อฟื้นฟูสภาพรถยนต์ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ดูแลการซ่อมแซมทั้งภายนอกและภายในตัวรถ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ครบถ้วนและได้มาตรฐาน
บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่น อยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าผ่านพ้นวิกฤตไปได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และ ความมั่นคงปลอดภัยทางสารสนเทศ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปตามมาตรฐานสากลและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
1. ประกาศใช้นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy)
บริษัทฯ ได้ประกาศใช้ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ตามรอบทบทวนประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2566 พร้อมทั้งออก ระเบียบ คำสั่ง และแนวปฏิบัติ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปตามหลักการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด โดยครอบคลุมการ
ทั้งนี้ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกระดับต้องปฏิบัติตามนโยบายนี้อย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืน จะถือว่าเป็น ความผิดทางวินัยร้ายแรง และถูกพิจารณาโทษตามขั้นสูงสุด
2. การอบรมและสอบรับรองความรู้ด้าน PDPA สำหรับพนักงาน
บริษัทฯ ได้จัด อบรมความรู้เกี่ยวกับ PDPA ให้กับ พนักงานทุกระดับ เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ นโยบายและแนวปฏิบัติด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดย
3. การรับรองมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยทางสารสนเทศ (ISO 27001)
บริษัทฯ ได้รับ การรับรองมาตรฐานระบบการจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO/IEC 27001:2013 จาก บริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับสากลที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ในด้าน การบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างมั่นคงปลอดภัย
มาตรฐานนี้ช่วยให้บริษัทฯ มีความพร้อมในการ
การดำเนินการทั้งหมดนี้สะท้อนถึง ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่าการบริหารจัดการข้อมูลเป็นไปอย่างปลอดภัย โปร่งใส และสอดคล้องกับมาตรฐานระดับสากล
ประเด็นสำคัญ | กิจกรรม | ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
Human capital development | การอบรมและพัฒนาตามหลักความสามารถ 1. การอบรมและพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ ดำเนินการโดยยึดหลักความสามารถ (Competency Based) เพื่อให้การอบรมและพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ เป็นไปในทิศทางเดียวกันและพนักงานของบริษัทฯ มีความสามารถตรงตามความต้องการของตำแหน่งงาน หน่วยงาน และของบริษัทฯ 2. รูปแบบของความสามารถ (Competency Model) ประกอบไปด้วย 3 ส่วน ดังนี้ - TNI Culture และ Core Competency ซึ่งเป็นวัฒนธรรมองค์กรและสมรรถะหลักในการทำงานที่ประกอบด้วยพฤติกรรมหลักที่ทุกคนในทุกตำแหน่งงานต้องมีเช่นเดียวกันหมด - Managerial and Leadership Competency เป็นเป็นทักษะความสามารถของภาวะการเป็นผู้นำโดยกำหนดให้มีในพนักงานตั้งแต่ระดับหัวหน้างานขึ้นไปซึ่งมีระดับของความคาดหวังที่แตกต่างกันในแต่ละระดับ - Functional Competency เป็นความสามารถเฉพาะของแต่ละสายอาชีพและกลุ่มลักษณะงานที่มีทักษะความรู้ความสามารถที่ใกล้เคียงกัน | ฝ่ายทรัพยากรบุคคล มีหน้าที่ประเมินความต้องการด้านการอบรมและทำแผนการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรสม่ำเสมอ มีการจัดการอบรมให้กับบุคลากรตามแผน |
บริษัทฯ มุ่งมั่นในการพัฒนา นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล โดยให้ความสำคัญกับ การเสริมสร้างทักษะแห่งอนาคต (Future Skills) เพื่อให้พนักงานสามารถ ปรับตัวและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังดำเนินการส่งเสริม วัฒนธรรมองค์กรที่มีธรรมาภิบาลที่ดี พร้อมทั้งสร้าง ความสามารถในการปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในทุกสถานการณ์
เพื่อรองรับการทำงานที่ยืดหยุ่น (Hybrid Work Model) และสนับสนุน คุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงาน บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนระบบการทำงานและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อให้พนักงานมีศักยภาพที่แข็งแกร่งและพร้อมสำหรับการเติบโตขององค์กร
1. การอบรมและพัฒนาพนักงาน ตามหลักความสามารถ (Competency-Based Development)
บริษัทฯ ตระหนักดีว่า "พนักงานคือทรัพยากรที่มีค่าที่สุดขององค์กร" ดังนั้น กลยุทธ์สำคัญ ในการบริหารทรัพยากรบุคคล คือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว
บริษัทฯ ได้ดำเนินการ พัฒนาบุคลากรภายใต้หลัก Competency-Based Development โดยครอบคลุมกระบวนการสำคัญ เช่น
2. โครงสร้างสมรรถนะ (Competency Model) เพื่อพัฒนาพนักงาน
บริษัทฯ ได้นำ แนวคิด Competency Model มาใช้เป็นโครงสร้างสำคัญในการพัฒนาและอบรมพนักงาน โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับหลัก ได้แก่
การบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อสร้างองค์กรที่แข็งแกร่งและยั่งยืน
นโยบายนี้สะท้อนถึง ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการสร้าง บุคลากรที่มีศักยภาพสูง เพื่อรองรับ การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมและการเติบโตของธุรกิจ บริษัทฯ มุ่งหวังให้พนักงานทุกคนได้รับการ พัฒนาในทุกมิติ ตั้งแต่ ความรู้ ทักษะ ไปจนถึงภาวะความเป็นผู้นำ เพื่อให้พนักงานสามารถ เติบโตไปพร้อมกับองค์กรได้อย่างยั่งยืน
ประเด็นสำคัญ | กิจกรรม | ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
Occupational health and safety | มีนโยบายการดูแลด้านสุขอนามัยของพนักงาน มีการระบุหัวข้อที่สำคัญต่อสุขอนามัยของพนักงาน | ระยะสั้น 2565-2567 กำหนดนโยบายด้านสุขอนามัยของพนักงาน มีการวางแผนการและแผนดำเนินการเพื่อการป้องกันอย่างเป็นประจำ หากพบประเด็นปัญหาต้องนำมาพิจารณาหาต้นเหตุและวางแผนการแก้ไขเพื่อเป็นการป้องกันอย่างยั่งยืน |
จัดทำแผนงานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน
บริษัทฯ ให้ความสำคัญด้านการจัดการความปลอดภัย ดูแลให้พนักงานทุกคนมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี ตามหลักอาชีวอนามัย ซึ่งได้กำหนดแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานที่สอดคล้องตามกฎหมาย โดยจัดตั้งคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานขึ้น เพื่อดำเนินการให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด ทั้งนี้ ได้ส่งเสริมให้เกิดการตระหนักโดยเผยแพร่ความรู้แก่พนักงานผ่านกิจกรรม และการจัดอบรมหลักสูตรด้านความปลอดภัยให้แก่พนักงานทุกระดับ รวมถึงดูแลพนักงานที่เจ็บป่วย บาดเจ็บให้ได้ รับการรักษาอย่างเหมาะสม โดยมีการกำหนดเป็นนโยบาย ตลอดจนควบคุมกำกับดูแลให้มีการจัดทำแผนงานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานให้เป็นไปตามนโยบายที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ยังรวมถึงสุขอนามัยของพนักงาน ลูกค้า ผู้มาติดต่อ เพื่อความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมการทำงานและการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากการกำหนดนโยบายในด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานแล้ว
มีการจัดประชุมคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของสถานประกอบการกิจการ เดือนละครั้ง และมีการส่งประเด็นมีต้องได้รับการแก้ไขให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข