การกำหนดนโยบายในการปฏิบัติด้านแรงงาน เพื่อเป็นแม่บทในการสร้างแนวปฏิบัติอย่างเป็นมาตรฐาน

กิจกรรมภายใต้ประเด็น : Labor practices

ประเด็นสำคัญกิจกรรมตัวชี้วัดความสำเร็จ
Labor practices  กำหนดนโยบายในการปฏิบัติด้านแรงงาน เพื่อเป็นแม่บทในการสร้างแนวปฏิบัติอย่างเป็นมาตรฐาน ส่งเสริมความเท่าเทียมด้านแรงงานตลอดห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจในหลากหลายมิติระยะสั้น 2565-2567 กำหนดนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ระยะยาว 2568-2570 ปรับปรุงระเบียบแนวปฏิบัติให้สอดคล้องกับนโยบาย และขยายแนวคิดและกิจกรรมต่างๆ ไปยังพันธมิตรในห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจ Voice of Employee (VOE)

นโยบายด้านแรงงาน: แนวปฏิบัติมาตรฐานเพื่อความเสมอภาคและโปร่งใส

บริษัทฯ มุ่งมั่นในการกำหนด นโยบายด้านแรงงาน เพื่อเป็นแนวทางมาตรฐานในการบริหารและปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย ข้อบังคับ และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงานอย่างเคร่งครัด

ในกระบวนการ สรรหาและคัดเลือกพนักงาน บริษัทฯ ดำเนินการด้วย ความเป็นธรรม โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้บุคลากรที่มี ความรู้ ความสามารถ และเหมาะสมกับตำแหน่งงาน ทั้งนี้ บริษัทฯ ยึดมั่นในหลักการ โอกาสที่เท่าเทียม โดยเปิดรับสมัครพนักงานโดยไม่จำกัด เชื้อชาติ ภาษา ศาสนา หรือเพศ เพื่อส่งเสริมความหลากหลายและครอบคลุมในองค์กร

นอกจากนี้ ข้อมูลของผู้สมัครจะถูกเก็บรักษาอย่างเป็นความลับ ตลอดกระบวนการสรรหาและคัดเลือก เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวและสร้างความมั่นใจให้กับผู้สมัครทุกคน

บริษัทฯ ได้ประกาศใช้นโยบายนี้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เพื่อให้แนวทางด้านแรงงานเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดในการบริหารทรัพยากรบุคคล (เอกสารแนบ: นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล)

สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมทางศาสนาอย่างเท่าเทียมในองค์กร

บริษัทฯ จัดพิธี ทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาส เทศกาลปีใหม่ เทศกาลสงกรานต์ และวันสำคัญทางศาสนาอื่นๆ เพื่อส่งเสริมให้พนักงานได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นสิริมงคล ตามขนบธรรมเนียมของพุทธศาสนิกชน และสร้างบรรยากาศแห่งความสุขและความปรองดองในองค์กร

ปรับปรุงห้องละหมาด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พนักงานที่นับถือศาสนาอิสลาม

บริษัทฯ ได้ดำเนินการ ปรับปรุงห้องละหมาด เพื่อให้พนักงานที่นับถือศาสนาอิสลามสามารถประกอบศาสนกิจได้อย่างสะดวกและถูกต้องตามหลักศาสนา โดยเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 บริเวณ ชั้น 2 ของอาคารสำนักงาน

ภายในห้องละหมาดมีการจัดเตรียม สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบถ้วนและเหมาะสม ได้แก่

  • ที่อาบน้ำละหมาด พร้อมที่นั่งสำหรับการทำความสะอาด
  • ผ้าพรมรองละหมาด และ เครื่องหมายระบุทิศทางไปนครเมกกะ (ทิศตะวันตก)
  • ชุดละหมาดสำหรับหญิง (ผ้าละหมาด) และชาย (ผ้าโสร่ง)
  • ที่วางผ้าต่างๆ เพื่อความเป็นระเบียบและสะดวกต่อการใช้งาน

การปรับปรุงครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการส่งเสริม ความเท่าเทียมและการอยู่ร่วมกันอย่างเคารพในความหลากหลายทางศาสนา เพื่อให้พนักงานทุกคนสามารถปฏิบัติศาสนกิจได้อย่างสะดวกสบายภายในสถานที่ทำงาน

บริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา การกำหนดวันหยุดทางศาสนา สำหรับพนักงานที่นับถือศาสนาอิสลามและศาสนาคริสต์ เพื่อให้สามารถเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนาได้โดยไม่ต้องใช้วันลาหยุด ทั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางในการส่งเสริม ความเท่าเทียมและเคารพในความหลากหลายทางศาสนา ภายในองค์กร

การลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพและความเป็นอยู่ของพนักงาน

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพของพนักงานทุกคน โดยตระหนักดีว่า พนักงานที่มีความสามารถ ความตั้งใจ และความผูกพันต่อองค์กร เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์และพันธกิจ

บริษัทฯ มี กระบวนการประเมินผลการดูแลสวัสดิการที่ชัดเจนและโปร่งใส โดยใช้มาตรฐานเดียวกันในทุกหน่วยงาน แบ่งการประเมินออกเป็น ระดับบุคคล ทีมงาน และผู้บริหาร พร้อมกำหนด เป้าหมายหลักที่สอดคล้องกับแผนบริหารงานบุคคลเพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานได้รับการดูแลด้านสวัสดิการอย่างเหมาะสม และมีคุณภาพชีวิตที่ดี

การวัดผล Voice of Employee (VoE) ถูกนำมาใช้เป็นกลไกสำคัญในการเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงความคิดเห็น เสนอแนะ และสะท้อนความพึงพอใจในการทำงาน ซึ่งช่วยให้บริษัทฯ เข้าใจถึง ความต้องการและความคาดหวังของพนักงานในแต่ละกลุ่ม และนำข้อมูลที่ได้รับมาพัฒนาแนวทางเสริมสร้าง ความผูกพันและความพึงพอใจของพนักงาน ให้เชื่อมโยงไปสู่ ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่สำคัญ

แนวทางการดูแลพนักงานและติดตามผล

  • ติดตามคุณภาพชีวิตของพนักงาน เพื่อประเมินและพัฒนาด้านสวัสดิการ
  • วิเคราะห์ระดับความสามารถในการเผชิญและแก้ปัญหา เพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงาน
  • สำรวจความพึงพอใจในการทำงาน ทั้งด้านความมั่นคง ประสิทธิภาพการทำงาน และโอกาสเติบโตในองค์กร
  • รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อให้บริษัทฯ เข้าใจและตอบสนองต่อความต้องการของพนักงาน
  • เปิดโอกาสให้มีการพูดคุยแบบตัวต่อตัว เพื่อให้พื้นที่สำหรับประเด็นอ่อนไหวและข้อกังวลต่างๆ
  • สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดกว้างและไว้วางใจได้ เพื่อให้พนักงานสามารถแจ้งปัญหาได้อย่างมั่นใจ

บริษัทฯ ได้ดำเนินการวัดผล Voice of Employee อย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปี พ.ศ. 2566 มีพนักงานเข้าร่วมการประเมินถึง 98% และได้คะแนน Engagement 76% และ Enablement 78% ซึ่งสะท้อนถึง ระดับความพึงพอใจและการมีส่วนร่วมของพนักงานที่อยู่ในเกณฑ์สูง ทั้งนี้ บริษัทฯ จะยังคงพัฒนาและปรับปรุงแนวทางการดูแลพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้าง สภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีและสนับสนุนให้พนักงานเติบโตไปพร้อมกับองค์กร

บริษัทฯ ได้นำผลการประเมิน Voice of Employee (VoE) มาวิเคราะห์เพื่อระบุประเด็นที่ต้องปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนิน กิจกรรมเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรเป็นประจำทุกเดือน ตัวอย่างเช่น กิจกรรม TNI Mingle ซึ่งจัดขึ้นเพื่อ ส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างสายงานต่างๆ และ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงาน ช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ กิจกรรมได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับผลสำรวจ VoE เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของพนักงานได้อย่างตรงจุด

ทุกความคิดเห็นมีความหมาย – เปลี่ยน Feedback เป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์ เพื่อเสริมสร้างความผูกพันอย่างตรงจุด

ซึ่งมีการนำผลประเมิน VOE ข้อที่ต้องปรับปรุง/พัฒนา มาจัดกิจกรรมทุกเดือน เช่น Collaboration ได้มีการจัดกิจกรรม TNI Mingle เพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกับสายงานอื่น และส่งเสริมให้พนักงานรู้จักกันมากขึ้น ตามภาพตัวอย่าง ดังนี้

ในปี พ.ศ. 2567 บริษัทฯ มีกำหนดดำเนินการประเมิน Voice of Employee (VoE) อีกครั้งใน ไตรมาสที่ 3 เพื่อ ติดตามระดับความพึงพอใจของพนักงาน และเปิดช่องทางการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผลการประเมินจะถูกนำไปใช้เป็นแนวทางในการ พัฒนาและปรับปรุงการบริหารงานบุคคลและสวัสดิการของพนักงาน ให้เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานในแต่ละกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แนวปฏิบัติมาตรฐานเพื่อความเสมอภาคกับภาคสังคม

ส่งเสริมและสนับสนุนประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมของแต่ละภูมิภาค รวมถึง การทำนุบำรุงพุทธศาสนาและเคารพในความเชื่อของคนไทยทุกเชื้อชาติ เพื่อสะท้อนถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมและส่งเสริมความภาคภูมิใจในรากเหง้าทางประเพณีของท้องถิ่น

บริษัทฯ สนับสนุนให้ พนักงานในสาขาภูมิภาคมีส่วนร่วมในกิจกรรมสำคัญของแต่ละพื้นที่ ได้แก่

  • งานแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ และเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์
  • งานแห่เทียนพรรษา จ.อุบลราชธานี
  • งานชักพระ-ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาว จ.สุราษฎร์ธานี
  • งานประเพณียี่เป็ง จ.เชียงใหม่
  • งานถือศีลกินผัก จ.ภูเก็ต

การมีส่วนร่วมในเทศกาลและประเพณีเหล่านี้ ไม่เพียงช่วย รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีให้คงอยู่ แต่ยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กร พนักงาน และชุมชนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งเป็นแนวทางสำคัญในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของ ความเคารพและการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน

สนับสนุนการจ้างงานผู้พิการ เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมและความยั่งยืน

บริษัทฯ มุ่งมั่นในการ ส่งเสริมความเท่าเทียม และ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ผ่านการสนับสนุน การจ้างงานผู้พิการ อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับ มูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดโอกาสให้ผู้พิการมีรายได้ที่มั่นคง พึ่งพาตนเองได้ และสามารถเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานที่พึงได้รับ

ในปี พ.ศ. 2566 บริษัทฯ ได้ทำสัญญาจ้างเหมาบริการกับ ผู้พิการจำนวน 7 คน ภายใต้โครงการ ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน โดยมีบทบาทสำคัญในการ รณรงค์และให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ผ่านกิจกรรมต่างๆ ได้แก่:

  • รณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับ มาตรการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน
  • ลงพื้นที่เยี่ยมผู้พิการที่ประสบอุบัติเหตุ ทั้งในชุมชนและโรงพยาบาล เพื่อให้ความช่วยเหลือ และประสานงานให้ผู้พิการได้รับสิทธิประโยชน์ที่เหมาะสม
  • เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้แก่กลุ่มเสี่ยง เช่น นักเรียน นักศึกษา ชุมชน และผู้ถูกคุมประพฤติจากกรณีเมาแล้วขับเพื่อให้ตระหนักถึงผลกระทบของพฤติกรรมเสี่ยง
  • สนับสนุนกิจกรรมรณรงค์สาธารณะด้านความปลอดภัยบนท้องถนน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น เทศกาลปีใหม่ เทศกาลสงกรานต์ และ วันรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ
  • ร่วมสนับสนุนกิจกรรมบังคับใช้กฎหมาย ผ่าน ด่านรณรงค์และส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเพิ่มมาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงของอุบัติเหตุ

การจ้างงานผู้พิการนี้ไม่เพียงช่วยให้พวกเขา มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ยังช่วยให้สังคมได้รับ ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนน ผ่าน มุมมองของผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนเป้าหมายด้าน ความยั่งยืนของบริษัทฯ ในการสร้าง สังคมที่ปลอดภัยและเท่าเทียมสำหรับทุกคน

กิจกรรมภายใต้ประเด็น : Human rights

ประเด็นสำคัญกิจกรรมตัวชี้วัดความสำเร็จ
Human rights    กำหนดนโยบายด้านมนุษยชนสำหรับองค์กร ออกแนวปฏิบัติด้านมนุษยชนสำหรับพนักงาน ผู้บริหาร      ระยะสั้น 2565-2567
กำหนดนโยบายด้านมนุษยชน ดำเนินการการตรวจสอบสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน (HRDD) เปิดช่องทางการแจ้งเบาะแส (whistle Blow) สำหรับการละเมิด ออกแนวปฏิบัติสำหรับการเยียวยาหากเกิดการละเมิด

ระยะยาว 2568-2570
ทบกวนความเข้าใจและกระตุ้นให้เกิดการปฏิบัติตามแนวปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ทบทวน HRDD ทุกๆ ปี

นโยบายด้านสิทธิมนุษยชนขององค์กร

บริษัทฯ ได้กำหนด นโยบายด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อเป็นแนวทางให้ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคน ถือปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ บริษัทฯ ตระหนักดีว่าการเคารพ สิทธิมนุษยชนเป็นหนึ่งใน ความรับผิดชอบที่สำคัญ ในการดำเนินธุรกิจ

เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยง การละเมิดสิทธิมนุษยชน ที่อาจส่งผลกระทบต่อ ผู้มีส่วนได้เสีย บริษัทฯ จึงมุ่งมั่น ปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานของประเทศ กฎหมายแรงงานสากล และมาตรฐานสากลด้านสิทธิมนุษยชน อย่างเคร่งครัด โดยยึดถือแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ รวมถึงปฏิบัติตามตราสารและแนวทางสิทธิมนุษยชนระดับนานาชาติ เช่น

  • International Bill of Human Rights (ตราสารสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ)
  • ILO Declaration on Fundamental Principles and Rights at Work (คำประกาศขององค์การแรงงานระหว่างประเทศว่าด้วยหลักการและสิทธิขั้นพื้นฐานในที่ทำงาน)
  • United Nations Guiding Principles on Business and Human Rights (หลักปฏิบัติของสหประชาชาติว่าด้วยธุรกิจและสิทธิมนุษยชน)

นโยบายฉบับนี้ถือเป็น กรอบแนวทางสำคัญ ที่ช่วยให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เป็นไปอย่าง รับผิดชอบ โปร่งใส และเคารพในหลักสิทธิมนุษยชน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกกระบวนการดำเนินงานของบริษัทฯ ไม่ละเมิดสิทธิของผู้มีส่วนได้เสีย และสอดคล้องกับมาตรฐานสากลด้านสิทธิมนุษยชน

การตรวจสอบสถานะด้านสิทธิมนุษยชน (Human Rights Due Diligence)

ธนชาตประกันภัยจัดอบรมหลักสูตร "ดำเนินการตรวจสอบสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน" (Human Rights Due Diligence - HRDD) ตามหลักการชี้แนะว่าด้วยธุรกิจและสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ (United Nations Guiding Principles on Business and Human Rights - UNGPs) เพื่อแสดง จุดยืนที่ชัดเจนในการส่งเสริมและปกป้องสิทธิมนุษยชน

การอบรมนี้จัดขึ้นโดย มูลนิธิเพื่อสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ (Thailand Productive Institute) มีเป้าหมายเพื่อให้ พนักงานทุกระดับ ได้รับความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึง ความสำคัญของการบริหารจัดการด้านสิทธิมนุษยชน อย่างถูกต้องตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ ผู้เข้ารับการอบรมยังสามารถนำ แนวทาง HRDD ไปประยุกต์ใช้ในการกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติงานขององค์กร เพื่อให้การ ตรวจสอบสถานะด้านสิทธิมนุษยชนเป็นไปอย่างรอบด้าน โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ

บริษัทฯ ดำเนินการ จัดทำ HRDD แล้วเสร็จเมื่อเดือนธันวาคม 2567 ซึ่งช่วยสนับสนุนให้การดำเนินงานขององค์กรสอดคล้องกับหลักสิทธิมนุษยชนระดับสากล และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน

จัดตั้งช่องทางรับแจ้งข้อมูลและข้อร้องเรียน

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การเปิดช่องทางรับแจ้งข้อมูลและข้อร้องเรียน เพื่อให้ พนักงานและผู้มีส่วนได้เสียทั้งภายในและภายนอกองค์กร สามารถแจ้งเบาะแสหรือร้องเรียนเกี่ยวกับ การกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย จรรยาบรรณองค์กร การทุจริตคอร์รัปชัน การละเมิดสิทธิ หรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ขัดต่อกฎหมายหรือไม่ก็ตาม

ข้อร้องเรียนทั้งหมดจะถูกส่งไปยัง คณะทำงานรับข้อร้องเรียน เพื่อตรวจสอบและดำเนินการตามกระบวนการสืบสวนอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม ทั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความคุ้มครองผู้ร้องเรียนหรือผู้แจ้งเบาะแส โดยเฉพาะกรณีที่มาจากพนักงาน เพื่อส่งเสริม มาตรฐานทางจริยธรรมและพฤติกรรมที่เหมาะสมในองค์กร และเป็นแนวทางป้องกันพฤติกรรมที่ไม่สอดคล้องกับค่านิยมขององค์กร

ช่องทางการแจ้งข้อร้องเรียน

บริษัทฯ ได้จัดให้มีช่องทางการรับแจ้งข้อร้องเรียนที่สะดวกและเข้าถึงได้ ดังนี้

  1. สำหรับพนักงาน ลูกค้า และคู่ค้า: แจ้งผ่านระบบออนไลน์ที่ www.thanachartinsurance.co.th
  2. สำหรับพนักงาน: แจ้งผ่าน TNI News (Internal Communication System)
  3. สำหรับคู่ค้า: แจ้งผ่าน อีเมล (Electronic Mail)

ช่องทางเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ พนักงานและผู้มีส่วนได้เสียสามารถแจ้งข้อร้องเรียนได้อย่างปลอดภัย มั่นใจว่าได้รับการพิจารณาอย่างเป็นธรรม และได้รับการดำเนินการแก้ไขอย่างเหมาะสม

กิจกรรมภายใต้ประเด็น : Customer relationship management

ประเด็นสำคัญกิจกรรมตัวชี้วัดความสำเร็จ
Customer relationship management  ขับเคลื่อนการดำเนินการตามนโยบายการบริหารจัดการด้านการปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม   มุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าตลอดวงจรชีวิตของลูกค้า   ปฏิบัติตามนโยบายความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลตามมาตรฐานสากล ตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)พนักงานทุกคน ทุกระดับ เข้ารับการอบรมนโยบายฯ     NPS Score     พนักงานทุกคน ทุกระดับ เข้ารับการอบรมนโยบายฯ และสอบผ่าน 100%  

ยกระดับการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อความเชื่อมั่นและสิทธิประโยชน์ที่เป็นธรรม

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และบริการ โดยมุ่งเน้นการคุ้มครอง สิทธิและประโยชน์ของลูกค้าและคู่ค้า เป็นหลัก ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้กำหนด หลักเกณฑ์และระบบบริหารจัดการการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ภายใต้ กรอบนโยบายด้านสิทธิมนุษยชน และแนวปฏิบัติของสหประชาชาติว่าด้วย ธุรกิจและสิทธิมนุษยชน (United Nations Guiding Principles on Business and Human Rights - UNGPs)

บริษัทฯ ยึดมั่นและปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ลูกค้าได้รับ ข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้อง โปร่งใส และเป็นธรรม ตลอดจน นำเทคโนโลยีและนวัตกรรม มาพัฒนาการดำเนินงานด้านประกันภัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายให้กับลูกค้า

เพื่อให้กระบวนการขายผลิตภัณฑ์และการให้บริการด้านประกันภัยเป็นไปอย่างโปร่งใสและสอดคล้องกับมาตรฐานสากล บริษัทฯ จึงกำหนด แนวทางการกำกับดูแล และนำ นวัตกรรมการให้บริการ มาใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า โดยมุ่งเน้น ความสะดวก รวดเร็ว และการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ที่ครบถ้วน 

การบริหารจัดการด้านการปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม (Market Conduct) 

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การดูแลลูกค้าอย่างเป็นธรรมและโปร่งใส โดยได้ประกาศใช้นโยบาย “การบริหารจัดการด้านการปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม” (Market Conduct) ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2565 เพื่อเป็นแนวทางกำกับดูแล ตัวแทนและนายหน้าประกันภัย รวมถึงเป็น หลักเกณฑ์สำคัญที่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกระดับต้องยึดถือเป็นส่วนหนึ่งของ วัฒนธรรมองค์กร

เป้าหมายของนโยบายนี้คือ เพื่อให้ประชาชนและผู้เอาประกันภัยได้รับบริการที่มีคุณภาพจากบริษัทประกันภัยและคนกลางประกันภัย บริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างมาตรฐานการให้บริการที่ โปร่งใส เป็นธรรม และให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนถูกต้อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ประกาศใช้ "คู่มือจรรยาบรรณ" ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติสำหรับบุคลากรทุกระดับ เพื่อให้ดำเนินงานด้วย คุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต และความโปร่งใส สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยมีการออก ประกาศรอบทบทวนประจำปี พ.ศ. 2565 เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566

บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า การยึดมั่นในหลักจรรยาบรรณและการให้บริการอย่างเป็นธรรม จะเป็น ปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ ส่งเสริม ความเชื่อมั่นจากสังคม และสะท้อนถึง ภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร ในฐานะบริษัทประกันภัยที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

มุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าตลอดวงจรชีวิต

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าในทุกขั้นตอน ไม่เพียงแต่ให้บริการหลังการขายที่มีคุณภาพ แต่ยังมุ่งเน้น การรักษาสิทธิและเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้า ผ่านสิทธิพิเศษและกิจกรรมต่างๆ

เพื่อสร้างความพึงพอใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ พันธมิตรทางธุรกิจ จัดสรร สิทธิพิเศษ (Privilege) ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่เหมาะสมกับ ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละกลุ่มผ่าน ช่องทาง Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารโดยตรงที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อเสนอพิเศษและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

การดำเนินงานนี้สะท้อนถึง ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีตลอดวงจรชีวิตของลูกค้า เพื่อให้ทุกการใช้บริการเป็นมากกว่าการประกันภัย แต่เป็น ความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนและสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าในระยะยาว

มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ

บริษัทฯ ร่วมมือกับ พันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อมอบสิทธิพิเศษและประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้า โดยนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย อาทิ:

  • ร่วมกับทีเอ็มบีธนชาต (ttb) มอบ ส่วนลดพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย
  • ร่วมกับบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด มอบ สิทธิประโยชน์พิเศษ ให้กับลูกค้า ผ่านสถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศ
  • ร่วมกับศูนย์บริการโปรคลีน 53 สาขาทั่วประเทศ นำเสนอ โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่เข้ารับบริการ Car Spa ระดับพรีเมียม
  • ร่วมกับแอพเพิล ออโต้ ออคชั่น เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าที่ต้องการ ขายรถผ่านการประมูล

ความร่วมมือเหล่านี้สะท้อนถึง ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการมอบบริการและสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีและคุ้มค่ามากกว่าการทำประกันภัยเพียงอย่างเดียว

การเปิดช่องทางบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การพัฒนาช่องทางการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าได้รับ ประสบการณ์ที่มีคุณภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมด้านประกันภัย การแจ้งเคลม หรือการติดต่อขอรับบริการผ่านช่องทางที่หลากหลาย

1. ขยายช่องทางบริการให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว

  • ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมประกันภัยได้ทั้ง สาขาประกันภัย และ ช่องทางดิจิทัล ของบริษัทฯ
  • ในปี พ.ศ. 2566 บริษัทฯ มี 19 สาขาประกันภัย ที่ให้บริการครอบคลุม 73 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดระยะเวลาการเดินทางของลูกค้า
  • เปิดให้บริการผ่าน ช่องทางดิจิทัล เช่น Line Official Account "ธนชาตประกันภัย" และ Facebook Messenger โดยบริษัทฯ เป็น รายแรกที่พัฒนา Social Platform ที่ครบวงจร ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

2. ช่องทางรับเรื่องร้องเรียนผ่าน Care Center

  • บริษัทฯ เปิด ช่องทางรับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้า ผ่านทุกช่องทางที่สะดวก ได้แก่
    • หมายเลขโทรศัพท์: 02-662-8998
    • เว็บไซต์: www.thanachartinsurance.co.th
    • Social Media: Facebook Fanpage "Thanachartinsurance - TNI" และ Line Official Account "ธนชาตประกันภัย"
  • ระบบ Care Center ได้รับการพัฒนาให้สามารถ แก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนได้อย่างรวดเร็ว โดยในปี พ.ศ. 2566 บริษัทฯ จัดการเรื่องร้องเรียนสำเร็จถึง 99.86% จากทั้งหมด 2,127 เรื่อง และมีเพียง 0.14% ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

3. เปิดช่องทางรับเรื่องผ่าน Social Media อย่างครอบคลุม

  • ในปี พ.ศ. 2566 บริษัทฯ รับเรื่องจากลูกค้าผ่าน Social Media รวมทั้งสิ้น 315,916 เรื่อง แบ่งเป็น:
    • สอบถามข้อมูลและขอคำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ จำนวน 315,385 เรื่อง
    • ร้องเรียนด้านงานบริการและการเคลมประกันภัย จำนวน 531 เรื่อง
  • บริษัทฯ สามารถ บริหารจัดการและช่วยเหลือได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ ดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด

การพัฒนา ช่องทางบริการและการรับเรื่องร้องเรียน สะท้อนถึง ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการ ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า ให้ได้รับ บริการที่สะดวก รวดเร็ว และโปร่งใส พร้อมรองรับทุกความต้องการและแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมให้การช่วยเหลือและเคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ ตลอดทุกช่วงเวลา

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การช่วยเหลือลูกค้าในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น อุทกภัย (น้ำท่วม) โดยดำเนินมาตรการช่วยเหลืออย่างครบวงจร ทั้งในช่วงก่อนเกิดภัย ระหว่างเกิดภัย และหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองและการดูแลที่ดีที่สุด

1. มาตรการช่วยเหลือก่อนเกิดภัย

แจ้งเตือนภัยล่วงหน้า ให้กับลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ของบริษัทฯให้ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางป้องกันความเสียหาย ที่อาจเกิดขึ้นจากภัยพิบัติ จัดเตรียมจุดจอดรถหนีน้ำท่วม สำหรับลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ เพื่อช่วยลดความเสียหายจากน้ำท่วม

2. มาตรการช่วยเหลือระหว่างเกิดภัย

ให้บริการรถยกฟรี สำหรับลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจทุกประเภท เพื่อช่วยนำรถยนต์ออกจากพื้นที่น้ำท่วม จัดทีมเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุและให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

3. มาตรการช่วยเหลือหลังภัยพิบัติ

ประสานงานกับอู่รถยนต์และศูนย์บริการที่เชี่ยวชาญในการซ่อมแซมรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ซึ่งมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศให้บริการทำความสะอาดรถยนต์ จากอู่และศูนย์ซ่อม เพื่อฟื้นฟูสภาพรถยนต์ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ดูแลการซ่อมแซมทั้งภายนอกและภายในตัวรถ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ครบถ้วนและได้มาตรฐาน

บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่น อยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าผ่านพ้นวิกฤตไปได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย

พนักงานทุกคนต้องสอบผ่าน 100% และปฏิบัติตามมาตรฐานสากลของนโยบายความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ภายใต้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับ การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และ ความมั่นคงปลอดภัยทางสารสนเทศ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปตามมาตรฐานสากลและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

1. ประกาศใช้นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy)

บริษัทฯ ได้ประกาศใช้ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ตามรอบทบทวนประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2566 พร้อมทั้งออก ระเบียบ คำสั่ง และแนวปฏิบัติ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปตามหลักการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด โดยครอบคลุมการ

  • เก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
  • คุ้มครองสิทธิของเจ้าของข้อมูล
  • ดำเนินการตามมาตรฐานที่ดีของอุตสาหกรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกระดับต้องปฏิบัติตามนโยบายนี้อย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืน จะถือว่าเป็น ความผิดทางวินัยร้ายแรง และถูกพิจารณาโทษตามขั้นสูงสุด

2. การอบรมและสอบรับรองความรู้ด้าน PDPA สำหรับพนักงาน

บริษัทฯ ได้จัด อบรมความรู้เกี่ยวกับ PDPA ให้กับ พนักงานทุกระดับ เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ นโยบายและแนวปฏิบัติด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดย

  • พนักงานทุกคนต้องสอบผ่าน 100% เพื่อยืนยันว่ามีความเข้าใจในหลักการและแนวปฏิบัติที่ถูกต้อง
  • พนักงานใหม่ต้องเข้ารับการอบรมในช่วงปฐมนิเทศประจำไตรมาส เพื่อให้มีความพร้อมในการปฏิบัติตามมาตรฐานขององค์กร

3. การรับรองมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยทางสารสนเทศ (ISO 27001)

บริษัทฯ ได้รับ การรับรองมาตรฐานระบบการจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO/IEC 27001:2013 จาก บริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับสากลที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ในด้าน การบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างมั่นคงปลอดภัย

มาตรฐานนี้ช่วยให้บริษัทฯ มีความพร้อมในการ

  • ป้องกันและรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์
  • รักษาความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าและผู้มีส่วนได้เสีย
  • ดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงและเป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของอุตสาหกรรม

การดำเนินการทั้งหมดนี้สะท้อนถึง ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่าการบริหารจัดการข้อมูลเป็นไปอย่างปลอดภัย โปร่งใส และสอดคล้องกับมาตรฐานระดับสากล

กิจกรรมภายใต้ประเด็น : Human capital development

ประเด็นสำคัญกิจกรรมตัวชี้วัดความสำเร็จ
Human capital development  การอบรมและพัฒนาตามหลักความสามารถ
1. การอบรมและพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ ดำเนินการโดยยึดหลักความสามารถ (Competency Based) เพื่อให้การอบรมและพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ เป็นไปในทิศทางเดียวกันและพนักงานของบริษัทฯ มีความสามารถตรงตามความต้องการของตำแหน่งงาน หน่วยงาน และของบริษัทฯ

2. รูปแบบของความสามารถ (Competency Model) ประกอบไปด้วย 3 ส่วน ดังนี้
- TNI Culture และ Core Competency ซึ่งเป็นวัฒนธรรมองค์กรและสมรรถะหลักในการทำงานที่ประกอบด้วยพฤติกรรมหลักที่ทุกคนในทุกตำแหน่งงานต้องมีเช่นเดียวกันหมด
- Managerial and Leadership Competency เป็นเป็นทักษะความสามารถของภาวะการเป็นผู้นำโดยกำหนดให้มีในพนักงานตั้งแต่ระดับหัวหน้างานขึ้นไปซึ่งมีระดับของความคาดหวังที่แตกต่างกันในแต่ละระดับ
- Functional Competency เป็นความสามารถเฉพาะของแต่ละสายอาชีพและกลุ่มลักษณะงานที่มีทักษะความรู้ความสามารถที่ใกล้เคียงกัน
ฝ่ายทรัพยากรบุคคล มีหน้าที่ประเมินความต้องการด้านการอบรมและทำแผนการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรสม่ำเสมอ   มีการจัดการอบรมให้กับบุคลากรตามแผน      

นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล: พัฒนาอนาคตและเสริมสร้างศักยภาพพนักงาน

บริษัทฯ มุ่งมั่นในการพัฒนา นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล โดยให้ความสำคัญกับ การเสริมสร้างทักษะแห่งอนาคต (Future Skills) เพื่อให้พนักงานสามารถ ปรับตัวและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังดำเนินการส่งเสริม วัฒนธรรมองค์กรที่มีธรรมาภิบาลที่ดี พร้อมทั้งสร้าง ความสามารถในการปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในทุกสถานการณ์

เพื่อรองรับการทำงานที่ยืดหยุ่น (Hybrid Work Model) และสนับสนุน คุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงาน บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนระบบการทำงานและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อให้พนักงานมีศักยภาพที่แข็งแกร่งและพร้อมสำหรับการเติบโตขององค์กร

1. การอบรมและพัฒนาพนักงาน ตามหลักความสามารถ (Competency-Based Development)

บริษัทฯ ตระหนักดีว่า "พนักงานคือทรัพยากรที่มีค่าที่สุดขององค์กร" ดังนั้น กลยุทธ์สำคัญ ในการบริหารทรัพยากรบุคคล คือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว

บริษัทฯ ได้ดำเนินการ พัฒนาบุคลากรภายใต้หลัก Competency-Based Development โดยครอบคลุมกระบวนการสำคัญ เช่น

  • การสร้าง Talent Pool เพื่อพัฒนาและเตรียมพนักงานที่มีศักยภาพรองรับตำแหน่งสำคัญขององค์กร
  • การวาง Succession Plan เพื่อเตรียมแผนสืบทอดตำแหน่งที่สำคัญในองค์กร
  • การออกแบบ หลักสูตรการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับพนักงานแต่ละกลุ่มและตำแหน่งงาน

2. โครงสร้างสมรรถนะ (Competency Model) เพื่อพัฒนาพนักงาน

บริษัทฯ ได้นำ แนวคิด Competency Model มาใช้เป็นโครงสร้างสำคัญในการพัฒนาและอบรมพนักงาน โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับหลัก ได้แก่

  • TNI Culture & Core Competency
    • เป็น วัฒนธรรมองค์กรและสมรรถนะหลัก (Core Competency) ที่พนักงานทุกคนในทุกตำแหน่งต้องมีเหมือนกัน เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งขององค์กร
  • Managerial & Leadership Competency
    • เป็น ทักษะด้านภาวะผู้นำ (Leadership Skills) ที่กำหนดให้พนักงานตั้งแต่ระดับหัวหน้างานขึ้นไปต้องพัฒนา โดยมีระดับความคาดหวังที่แตกต่างกันในแต่ละตำแหน่ง
  • Functional Competency
    • เป็น ความสามารถเฉพาะทางของแต่ละสายอาชีพ โดยออกแบบให้เหมาะกับลักษณะงานที่มีทักษะ ความรู้ และความสามารถที่ใกล้เคียงกัน

การบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อสร้างองค์กรที่แข็งแกร่งและยั่งยืน

นโยบายนี้สะท้อนถึง ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการสร้าง บุคลากรที่มีศักยภาพสูง เพื่อรองรับ การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมและการเติบโตของธุรกิจ บริษัทฯ มุ่งหวังให้พนักงานทุกคนได้รับการ พัฒนาในทุกมิติ ตั้งแต่ ความรู้ ทักษะ ไปจนถึงภาวะความเป็นผู้นำ เพื่อให้พนักงานสามารถ เติบโตไปพร้อมกับองค์กรได้อย่างยั่งยืน

กิจกรรมภายใต้ประเด็น : Occupational health and safety

ประเด็นสำคัญกิจกรรมตัวชี้วัดความสำเร็จ
Occupational health and safety  มีนโยบายการดูแลด้านสุขอนามัยของพนักงาน   มีการระบุหัวข้อที่สำคัญต่อสุขอนามัยของพนักงาน  ระยะสั้น 2565-2567 กำหนดนโยบายด้านสุขอนามัยของพนักงาน   มีการวางแผนการและแผนดำเนินการเพื่อการป้องกันอย่างเป็นประจำ   หากพบประเด็นปัญหาต้องนำมาพิจารณาหาต้นเหตุและวางแผนการแก้ไขเพื่อเป็นการป้องกันอย่างยั่งยืน  

จัดทำแผนงานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน

บริษัทฯ ให้ความสำคัญด้านการจัดการความปลอดภัย ดูแลให้พนักงานทุกคนมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี ตามหลักอาชีวอนามัย ซึ่งได้กำหนดแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานที่สอดคล้องตามกฎหมาย โดยจัดตั้งคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานขึ้น เพื่อดำเนินการให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด ทั้งนี้ ได้ส่งเสริมให้เกิดการตระหนักโดยเผยแพร่ความรู้แก่พนักงานผ่านกิจกรรม และการจัดอบรมหลักสูตรด้านความปลอดภัยให้แก่พนักงานทุกระดับ รวมถึงดูแลพนักงานที่เจ็บป่วย บาดเจ็บให้ได้ รับการรักษาอย่างเหมาะสม โดยมีการกำหนดเป็นนโยบาย ตลอดจนควบคุมกำกับดูแลให้มีการจัดทำแผนงานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานให้เป็นไปตามนโยบายที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ยังรวมถึงสุขอนามัยของพนักงาน ลูกค้า ผู้มาติดต่อ เพื่อความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมการทำงานและการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากการกำหนดนโยบายในด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานแล้ว

มีการจัดประชุมคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของสถานประกอบการกิจการ เดือนละครั้ง และมีการส่งประเด็นมีต้องได้รับการแก้ไขให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข

บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน)

999/1 เดอะไนน์ทาวเวอร์ ถนนพระราม 9
แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250

1519

 

www.thanachartinsurance.co.th